Giáo án lớp 1 Tuần 16 (Buổi sáng)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hoàng Thị Lệ Trinh
Người gửi: Nguyễn Bá Quyết (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:39' 11-01-2017
Dung lượng: 387.5 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 16
Từ ngày 01/12 đến ngày 05/12/2014
Thứ, ngày
TKB
Môn
PPCT
Tên bài dạy

Hai 01/12

1
2
3
4
5
Chào cờ
Học vần
Học vần
Thể dục
Đạo đức
16
137
138
16
16

Chào cờ đầu tuần
im-um
im-um

Trật tự trong giờ học (T1)

Ba 02/12
1
2
3
4

Toán
Học vần
Học vần
Hát nhạc
61
139
140
16
Luyện tập
iêm-yêm
iêm- yêm


Tư 03/12
1
2
3
4

Toán
Học vần
Học vần TNXH

62
141
142
16

Bảng cộng và trừ trong phạm vi 10
uôm- ươm
uôm- ươm
Hoạt động ở lớp


Năm 04/12
1
2
3
4
5
Toán
Học vần
Học vần
Mĩ thuật
Thủ công

63
143
144
16
16
Luyện tập
Ôn tập
Ôn tập

Gấp cái quạt (T2)

Sáu 05/12
1
2
3
4
5
Toán
Học vần
Học vần
KNS
HĐTT
64
145
146
16
16
Luyện tập chung
ot-at (T1) (BVMT)
ot-at (T2)
Bài 8: Tập trung để học tốt (Tiết 2)
Sh cuối tuần- HĐ ngoại khóa














Thứ hai, ngày 01 tháng 12 năm 2014
Học vần
Bài 64: im- um
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được im, um, chim câu, trùm khăn; từ và câu ứng dụng.
- Viết được im, um, chim câu, trùm khăn.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ ghép chữ Học vần.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH

TIẾT 1
I. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 3 HS đọc lại bài cũ. GV nhận xét, ghi điểm cho HS.
- Cho HS viết bảng con em, êm, con tem, sao đêm.
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần:
* Vần im:
a). Nhận diện vần:
- GV viết bảng vần im và nói: Đây là vần im.
b). Phát âm và đánh vần tiếng:
- GV yêu cầu HS phân tích vần im.

- GV yêu cầu HS ghép vần im trong bộ học vần.
- GV phát âm mẫu và gọi HS phát âm vần i – mờ - im - im. GV chú ý chỉnh sửa phát âm cho HS.
- GV yêu cầu HS ghép tiếng chim.
- GV nhận xét bài ghép của HS và viết bảng tiếng chim.
- GV cho HS phân tích tiếng chim và đánh vần tiếng chim.
- GV đánh vần mẫu chờ - im – chim – chim.
- GV đưa tranh rút ra từ khóa chim câu. GV ghi bảng từ khóa.
- Gọi HS phân tích và đọc từ khóa: chim câu.
* Vần um: Tiến hành tương tự như dạy vần im.
- GV cho HS so sánh vần im và vần um:



c). Hướng dẫn viết vần im, um, chim câu, trùm khăn:
- GV hướng dẫn HS viết im, um, chim câu, trùm khăn vào bảng con. GV chú ý HS điểm đặt bút, điểm dừng bút, khoảng cách giữa các âm.




3. Đọc từ ngữ ứng dụng:
- GV viết các tiếng ứng dụng lên bảng: con nhím, trốn tìm, tủm tỉm, mũm mĩm.
- GV gọi HS đọc trơn cá nhân.
- GV đọc mẫu, giải thích nghĩa các từ ứng dụng.
- GV gọi 1 HS đọc lại toàn bài. Cả lớp đồng thanh.
TIẾT 2
4. Luyện tập:
a). Luyện đọc:
- Luyện đọc lại các vần, tiếng, từ ứng dụng cá nhân, lớp.
- GV cho HS quan sát tranh và hỏi: Tranh vẽ cảnh gì?

- GV giới thiệu và viết bảng câu ứng dụng. Chỉ và đọc mẫu câu ứng dụng.
Khi đi em hỏi
Khi về em chào
Miệng em chúm chím
Mẹ có yêu không nào?
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cá nhân, lớp. GV chỉnh sửa phát âm cho HS.
b). Luyện
 
Gửi ý kiến