Giáo án lớp 1 Tuần 3 (Buổi sáng)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hoàng Thị Lệ Trinh
Người gửi: Nguyễn Bá Quyết (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:35' 14-12-2016
Dung lượng: 455.0 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 3
(Từ ngày 1/9 đến ngày 5/9/2014)

Thứ/
ngày

Tiết

Môn
PPCT
Tên bài dạy



Hai 1/9

1
2
3
4
5
Chào cờ
Học vần
Học vần
Thể dục Đạo đức

3
19
20
3
3
Chào cờ đầu tuần
l- h
l- h

Gọn gàng, sạch sẽ (BVMT-NL)



Ba
2/9
1
2
3
4

Toán
Học vần
Học vần
Âm nhạc
9
21
22
3
Luyện tập
o- c
o- c
Mời bạn vui múa vui



3/9
1
2
3
4

Toán
Học vần
Học vần
TNXH

10
23
24
3
Bé hơn. Dấu <
ô- ơ
ô- ơ
Nhận biết các vật xung quanh (KNS)




Năm 4/9
1
2
3
4
5

Toán
Học vần
Học vần
Mĩ thuật Thủ công
11
25
26

3
Lớn hơn. Dấu >
Ôn tập
Ôn tập
Màu và vẽ màu vào các hình đơn giản
Xé, dán HCN, hình tam giác ( T2)



Sáu 5/9
1
2
3
4
5
Toán
Học vần
Học vần
HĐTT
KNS

12
27
28
3
3
Luyện tập
i-a
i-a
Sinh hoạt cuối tuần- HĐ ngoại khóa
Nếp ngồi của em (Tiết 1)










Thứ hai, ngày 01 tháng 09 năm 2014
Học vần
Bài: l - h
I. Mục tiêu:
- Đọc được l, h, lê, hè, từ và câu ứng dụng.
- Viết được l, h, lê, hè.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: le le.
*HS khá giỏi: Bước đầu nhận biết được nghĩa một số từ ngữ thông dụng qua tranh minh họa ở sách giáo khoa; viết đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập một.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Học vần.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Ổn định: Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS đọc, viết e, v, bê, ve.
- GV nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
- Dùng tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
- Trong tiếng lê, hè chữ nào đã học?
- Hôm nay chúng ta sẽ học chữ mới là l,h.
3.2 Dạy chữ ghi âm:
a. Nhận diện chữ:
- GV viết bảng chữ l và nói: Đây là chữ l.
- GV hỏi: Chữ l gồm nét nào chúng ta đã học?
- GV yêu cầu HS lấy chữ l trong bộ học vần.
b.Phát âm và đánh vần tiếng:
- GV phát âm mẫu và gọi HS phát âm chữ l. GV chú ý chỉnh sửa phát âm cho HS.
- GV ghép và viết tiếng lê lên bảng: âm l ghép với âm ê ta được tiếng lê.
- GV yêu cầu HS phân tích tiếng lê.

- GV yêu cầu HS ghép tiếng lê.
- GV đánh vần mẫu lờ - ê – lê – lê. Gọi HS đọc cá nhân, lớp.
* Chữ h: quy trình tương tự như chữ l.
c. Hướng dẫn viết chữ l, h, lê, hè.
- GV viết mẫu và hướng dẫn hs lần lượt viết chữ l,h, tiếng lê, hè trên không. Sau đó cho HS lần lượt viết bảng con: “Chữ l cao 2,5 đơn vị, có 2 nét: nét khuyết trên nối liền với nét móc”






- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
d. Đọc tiếng ứng dụng:
- GV viết các từ ứng dụng lên bảng đọc mẫu và giải thích các từ ứng dụng đó: lê, lề, lễ, he, hè, hẹ
- GV gọi HS đánh vần, đọc trơn cá nhân, lớp.

TIẾT 2
4. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Luyện đọc lại các âm, tiếng, từ ứng dụng cá nhân, lớp.
- GV cho HS quan sát tranh và hỏi: Tranh vẽ cảnh gì?

- GV giới thiệu và viết bảng câu ứng
 
Gửi ý kiến