Giáo án lớp 5 Tuần 8 (Buổi sáng)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hoàng Thị Lệ Trinh
Người gửi: Nguyễn Bá Quyết (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:13' 13-12-2016
Dung lượng: 117.8 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
LỊCH BÁO GIẢNG
TUẦN 8
(Từ 10/10 đến 14/10/2016)

Thứ/ ngày
Môn
Tiết PPCT
Tên bài dạy

Hai
10/10

Chào cờ
Tập đọc
Toán
Lịch sử
Anh văn
Đạo đức
8
15
36
8
15
8
Sinh hoạt ngoài trời.
Kì diệu rừng xanh
Số thập phân bằng nhau
Xô viết Nghệ Tĩnh

Nhớ ơm tổ tiên (Tiết 2) (KNS - BVMT)

Ba
11/10
Thể dục
Chính tả
Toán
Mĩ thuật
LTVC
Kỹ năng sống
15
8
37
8
15
8

Nghe - viết: Kì diệu rừng xanh
So sánh hai số thập phân

MRVT: Thiên nhiên
Ứng xử nơi công cộng (Tiết 2)

Tư
12/10
Tập đọc
Toán
Tập làm văn
Tin học
Khoa học
Kỹ thuật
16
38
15
15
15
8
Trước cổng trời
Luyện tập
Luyện tập tả cảnh

Phòng bệnh viêm gan (KNS-BVMT).
Nấu cơm (Tiết 2) (GDSDNLTK-HQ)

Năm
13/10
Tin học
Anh văn
LTVC
Toán
Khoa học
Kể chuyện
16
16
16
39
16
8


Luyện tập về từ nhiều nghĩa.
Luyện tập chung.
Phòng tránh HIV/AIDS. (BVMT - KNS).
Kể chuyện đã nghe, đã đọc (BVMT)

Sáu
14/10
Tập làm văn
Toán
Địa lí
Hát
Thể dục
SHTT
16
40
8
8
8
8
Luyện tập tả cảnh (Dựng đoạn mở bài, kết bài)
Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân
Dân số nước ta


Sinh hoạt cuối tuần.




Ngày soạn: 08/10/2016
Ngày dạy: 10/10/2016
Thứ hai, ngày 10 tháng 10 năm 2016
TẬP ĐỌC
KÌ DIỆU RỪNG XANH (BVMT)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc diễn cảm bài văn với cảm xúc ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của rừng.
- Cảm nhận được vẻ đẹp kỳ thú của rừng; tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. (Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4).
- Yêu thiên nhiên đất nước
* GD BVMT (Khai thác trực tiếp): GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài văn để cảm nhận được vẻ đẹp kì thú của rừng, thấy được tình cảm yêu mến ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. Từ đó các em biết yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, thêm yêu quý và bảo vệ môi trường.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Bảng phụ, phấn viết
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Ổn định
2. Bài cũ:
- GV yêu cầu đọc thuộc lòng 2 đoạn hoặc cả bài:Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà
+ Tìm một hình ảnh đẹp thể hiện sự gắn bó giữa người và thiên nhiên .
+ Từ “ bỡ ngỡ ‘ trong khổ thơ cuối có gì hay
+ Hãy cho biết nội dung chính của bài văn ?
- Nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Treo tranh ảnh về rừng
- GV ghi đề lên bảng.
b. Các hoạt động
Hoạt động 1: Luyện đọc:
- HS đọc mẫu cả bài.
- GV yêu cầu HS phân đoạn




- Đọc lần 1: Luyện đọc đúng và kết hợp hướng dẫn đọc từ khó
- HS tiếp nối nhau đọc đoạn.
- Yêu cầu HS tìm từ khó.


- Đọc lần 2: Luyện đọc đúng kết hợp giải nghĩa từ
- HS đọc nối tiếp lần 2
- Yêu cầu HS giải nghĩa từ ngữ: Lúp xúp, ấm tích, tân kì, vượn bạc má, khộp, con mang.
- HS luyện đọc trong nhóm đôi. Đại diện nhóm đọc.
- HS đọc cả bài.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài
- Yêu cầu HS đọc đoạn 1
- Những cây nấm rừng đã khiến các bạn trẻ có những liên tưởng thú vị gì?





- Những liên tưởng ấy làm cho cảnh vật đẹp thêm như thế nào?

- GV yêu cầu HS rút ý 1
- GV kết luận ý đoạn 1: Vẻ đẹp kì bí lãng mạn của vương quốc nấm.
- Yêu cầu HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi
- Những muôn thú trong rừng được miêu tả thế nào? Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp
 
Gửi ý kiến